A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Kiến Xương đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0, thời gian qua Điện lực Kiến Xương đã đẩy mạnh thực hiện “số hóa” trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả vận hành, cải thiện độ tin cậy trong cung cấp điện.

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình, thời gian qua Điện lực Kiến Xương đã chủ động trong công tác chuyển đổi số trên mọi mặt sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Xác định mục tiêu chuyển đổi số là hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ, Điện lực Kiến Xương đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm về dịch vụ hoàn hảo nhất. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ từ kinh doanh cung cấp điện thuần túy sang cung cấp các dịch vụ điện, hướng tới phục vụ khách hàng thuận tiện nhất. Mục tiêu chuyển đổi số của Điện lực Kiến Xương không chỉ về công nghệ mà, mà còn từ tư duy kinh doanh và cách tiếp cận, phục vụ khách hàng.

 

Nhân viên Điện lực Kiến Xương hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ điện thông qua phần mềm.

Đến nay, 100% dịch vụ điện cấp độ 4 đã được Điện lực Kiến Xương cung cấp trên Website cskh.npc.com.vn, bao gồm các dịch vụ như: Cấp điện mới từ lưới diện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện. Điểm nổi bật đó chính là khách hàng có thể chủ động đăng ký dịch vụ điện trên trang Web chăm sóc khách hàng bằng các thiết bị di động, máy tính mà không cần phải đến trụ sở Điện lực huyện để gửi yêu cầu như trước kia. Mặt khác, khi khách hàng có những thắc mắc về điện, báo mất điện, yêu cầu tra cứu thông tin có thể gọi điện đến tổng đài 19006769 hoặc Website cskh.npc.com.vn, qua zalo, app chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Ông Vũ Hữu Hưng, Giám đốc Điện lực Kiến Xương cho biết: Trong 5 tháng đầu năm 2022, Điện lực huyện đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho cho 527 khách hàng, thời gian cấp điện trung bình khu vực thị trấn là 2,4 ngày, khu vực nông thôn là 3,1 ngày; thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt tỷ lệ 100%. Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho khách hàng trong công tác thanh toán tiền điện, Điện lực huyện đã đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt. Khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến qua nhiều kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, ứng dụng Internet banking của các ngân hàng; ví điện tử của các tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, VNPay, Zalo Pay, ViMo, MoMo. Đến nay, số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là 60.342/91.212 khách hàng, đạt tỷ lệ 66.1%. Bên cạnh đó, Điện lực huyện còn triển khai phần mềm thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa, kết nối với hệ thống CMIS, kho dữ liệu đo đếm để hỗ trợ công tác ghi chỉ số, tính toán hoá đơn cho khách hàng và giao nhận điện năng nội bộ. Đồng thời, đã và đang triển khai thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có đo xa để hiện đại hóa công cụ đo đếm, tạo thuận lợi cho việc quản lý hệ thống đo đếm của ngành Điện cũng như giúp khách hàng thuận lợi trong việc chủ động giám sát, tra cứu và điều chỉnh mức tiêu thụ điện của gia đình, cơ quan, doanh nghiệp một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Để công tác chuyển đổi số có thể triển khai toàn diện trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian tới Điện lực Kiến Xương sẽ tiếp tục chú trọng đến việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, an toàn, an ninh mạng. Nâng cao công tác đào tạo nghiệp vụ vận hành, khai thác trên nền tảng số, bảo đảm an toàn thông tin, qua đó tạo bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.


Tác giả: Bài, ảnh: Phạm Hưng
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Danh mục tin
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 43
Hôm qua : 560
Tháng 07 : 1.915
Năm 2022 : 141.208